Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Đòn phủ đầu, đòn phủ đít...


Trên blog nhà văn NQL có nhắc lời của cố Thủ tướng Anh quốc Winston Churchill:
"Một dân tộc né tránh chiến tranh với cái giá của sự nhục nhã, cuối cùng sẽ nhận đủ cả sự nhục nhã và chiến tranh ". Câu này hay quá kịp thời khoan cái não bọn chủ hòa chọn giải pháp Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống nhung nhúc trong cái trào ta hiện tại.
Phe chủ chiến có chức quyền thì ít ỏi. Một số quý bình luận gia khản cổ trên net kêu gào "bỏ Cộng, thoát Trung, liên Mỹ Nhật", họa may nước Nam thoát nguy cơ thành một tỉnh nước Tàu.
Biện pháp mạnh "thoát Trung" là một đòn quân sự đánh phủ đầu xuống HD 981 cho China biết thể nào là dòng máu chống xâm lăng của mỗi người Việt. "Việt Nam cần tính cả tới đòn quân sự phủ đầu. Cái giàn khoan này không quá một vài quả tên lửa tầm gần..."
Tiên hạ thủ vi cường, ra tay trước hơn ngồi sợ sệt chờ giặc kéo đến đánh phá. Đại tướng Lý Thường Kiệt của Đại VN cách nay  thiên niên kỷ, phát "Lộ Bố" rồi kéo quân sang Tàu đánh Tống rất kết quả. Con thua cha nhà vô phúc, đòn đánh phủ đầu quân giặc nay bị vứt bỏ vì "Không phù hợp" để thay thế bằng đòn phủ đít...


Nhiều người nói trào ta dùng đòn phủ đít vì Tàu nó mạnh quá. Trào ta chỉ sẵn sàng ra tay hạ đặt đòn phủ đầu với mấy người dân teo tóp yếu đuối trong nước.
Ngẫm ra cũng đúng. Phóng viên Minh Thắng báo Pháp Luật & Xã Hội đăng thông tin "Luật sư “tố” DN của Bộ Công an kinh doanh kiểu “bầu Kiên”" đụng tới một doanh nghiệp của bộ Công An thì chưa đầy 24 h sau, phóng viên và tòa báo đã tức thời bị một đòn đánh phủ đầu kịp thời tới số. Bộ Công an lập tức khởi tố hình sự tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo điều 258 bộ luật hình sự.
Than ôi ! Đòn phủ đầu răn đe của bộ CA giáng xuống báo PL&XH, có kẻ nói - đã đưa "quyền lực thứ tư" trở về nằm giữ vị trí "báo chí chỉ được cái quyền rửa đít".
"Đòn phủ đầu". "Đòn phủ đít". Lồ lộ chúng dân xem hai miếng đánh đẹp hợp đồng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét