Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Việt Tàu, huynh đệ chi binh...


Quân giải phóng nhân dân China và quân đội nhân dân An Nam keo sơn gắn bó anh em đồng chí như chung một nhà. Phùng Quang Thanh, bộ trưởng quân đội trong phiên họp toàn thể vào trưa ngày 31/5 tại Đối thoại Shangri-La (Singapore) đã so sánh xung đột hiện nay trên Biển Đông như "mâu thuẫn gia đình" và kêu gọi hai quân đội "tăng cường hợp tác với nhau"...
"Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.
"Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông và đôi khi cũng có những va chạm gây căng thẳng".
"Quân đội hai nước phải hết sức kiềm chế, tăng cường hợp tác với nhau, kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động không để có những hành động ngoài tầm kiểm soát. Quân đội hai nước phải thể hiện vai trò tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước xử lý thỏa đáng vấn đề một cách bình tĩnh, kiên trì..."

Đảo Phú Lâm của An Nam bị quân Tàu đánh cướp và sáp nhập vào China.
Một người lính VN  trên đảo Cô Lin đứng xem quân Tàu xây lại căn cứ  Gạc Ma.
Giàn khoan China khoan thăm dò trên vùng biển An Nam.
Trước đó, Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc-CRI, cho biết, tại Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc-ASEAN, Thường Vạn Toàn đã gặp Phùng Quang Thanh và ra huấn lệnh nghiêm khắc:
"Thời gian qua, Việt Nam tiến hành quấy nhiễu tác nghiệp khoan thăm dò bình thường và hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển quần đẩo Tây Sa, đặc biệt là gần đây Việt Nam xảy ra các vụ bạo lực đánh đập, cướp bóc và thiêu đốt nhằm vào doanh nghiệp và công dân Trung Quốc, Trung Quốc kiên quyết phản đối và lên án việc này. Hoạt động tác nghiệp chính đáng trên vùng biển Tây Sa là quyền lợi của Trung Quốc, không có ai có thể ngăn cản được. Việt Nam cần tôn trọng lịch sử, nhìn thẳng vào thực tế, xuất phát từ đại cục hữu nghị Trung-Việt, không nên đã sai lại càng sai, trở thành sai lầm lớn."
 Đáp lại, Phùng Quang Thanh bèn trung thành khẳng định:
"Đảng, Chính phủ và quân đội Việt Nam cực kỳ coi trọng phát triển đoàn kết và hữu nghị với Trung Quốc, quân đội Việt Nam sẽ không áp dụng hành động làm phức tạp tình hình, sẵn sàng cùng với Trung Quốc duy trì trao đổi về các vấn đề liên quan..."

22 sĩ quan cao cấp QĐND VN cử đi đào tạo tại học viện chánh trị Tây An - China
Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên về "sự kỳ lạ" của quân lính An Nam với quân nước Tàu.
Căn cơ truyền thống, cái mục đích trước sau như một của người Tàu vẫn là chiếm trọn bể Đông, kiềm chế An Nam thành một thứ chư hầu phụ thuộc trung nghĩa đói rách, chờ cơ hội chiếm cứ làm bàn đạp tiến Nam tham vọng. Nguy cơ Tàu nhân mãn đánh cướp An Nam, sáp nhập, mở ra thời kỳ "đô hộ phủ hiện đại" tiềm tàng hiện hữu đến độ đứa con nít cũng biết. Sáp nhập quần đảo Hoàng Sa vào lãnh thổ China, lập ra "thành phố Tam Sa" trực thuộc Hải Nam, sắp sẽ đánh cướp Trường Sa để "tiếp tục sáp nhập"... chỉ là những bước đi mở đầu cho cái mục đích cuối cùng "Giao Châu về quê mẹ" China bành trướng.
Tuy nhiên, một điều mà "các thế lực thù địch" biết rõ hơn ai hết, CS đảng muốn độc quyền cả đời cai trị An Nam xứ thì phải giữ lấy thế đứng "ba chân vạc: Trung Cộng, Tuyên giáo và Quân đội".
Câu chuyện nhân cái giàn các bác "nhân sĩ trí thức" yêu cầu "thoát Trung" là điều không tưởng, đơn giản đánh gãy đi chân vạc Tàu: "thoát Trung đảng diệt". Đảng diệt thì làm sao đảng lấy tiền xây cất mấy "biệt phủ toàn quyền" để hưởng thụ đây ???
Nên chi sự China xâm lấn chủ quyền đem so sánh với "chuyện trong gia đình", "cực kỳ coi trọng sự hợp tác" với quân Tàu xâm lược là chuyện bình thường. Việc Tướng Thanh đưa Hoa Kỳ và Nhật Bản vào thế việt vị tại Biển Đông", cũng điều quá dễ hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét