Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

Leah Dizon - nhân thế bàn phụ nữ.


Leah Donna Dizon có tên tiếng Nhật là Ria Dizon, sinh ngày 24/9/1986 tại Las Vegas, Nevada, nước Mỹ. Mẹ cô là người Mỹ lai Pháp, cha người Philippines lai Trung Quốc.
Leah từng là người mẫu, diễn viên, ca sĩ và ngôi sao truyền hình nổi tiếng Nhật Bản.
Khuôn mặt xinh xắn, đẹp vẻ ngọt ngào, thân hình gợi cảm, cho cô được biệt danh "Bông Hồng lai".
Tháng 8/2008, "Bông Hồng lai" bất ngờ kết hôn cùng một bạn trai đồng nghiệp người Nhật - stylist Bun, hơn đến 8 tuổi, vì bị dính bầu trước 4 tháng...
Sau khi sinh con gái Mila (4/2009), đến tháng 12/2010, Leah Dizon bỏ chồng Bun. Họ kéo nhau ra tòa li dị, rồi Leah đem con gái về New York mà sống.
Trả lời báo giới, Leah ngậm ngùi tiếc nuối : kết hôn khi còn quá sớm là một sai lầm !
Hiện nay, cô gái một con Leah này đang theo học diễn xuất tại Mỹ, với mong muốn tương lai có thể phát triển thêm nghiệp diễn xuất, kiếm tiền nuôi con.


Xem ảnh Leah Dizon, lướt qua Wilkipedia cho thỏa trí tò mò về người đẹp công chúng ngày nào hâm mộ, lại nhớ đến chuyện nhân gian. Thiên hạ họ ngữ nghĩa phụ nữ thế này :
" Truyền thuyết cho rằng, vì thương Adam đơn côi, Thượng Đế bèn lấy một chiếc xương sườn bác ấy tạo ra người phụ nữ, để nam nữ "tu chung" với nhau đỡ buồn.
Chuyện khác, thấy Adam buồn, Thượng Đế lấy một chút kiêu sa của hoa Hồng, một chút dịu dàng của nhành Lan, một chút tinh khiết của cành Huệ trắng; ngài đem trộn trạo với một chút tinh ranh của Khỉ già, một chút ác ôn Rắn độc, một chút hung dữ Sư tử.
Eva, người phụ nữ đầu tiên xuất hiện trong cái sống trần ai là như thế.
Chuyện khác nữa, mùi vị "địa lý học" như sau đây :
- Từ 10 đến 20 tuổi, phụ nữ là Phi châu. Một nửa hoang vu chưa khám phá, một nửa đang được các nhà thám hiểm phiêu lưu tìm tòi khảo sát.
- Từ 21 đến 30, giống tờ tợ Á châu. Thâm trầm và huyền bí.
- Từ 31 đến 40 như Mỹ châu. Kỹ nghệ hóa hoàn toàn với một kỹ thuật tinh vi.
- Từ 41 đến 50 là Âu châu. Bao lần chiến tranh tàn phá, vẫn giữ được vẻ quyến rũ.
- Trên 50 tuổi, về châu Nam cực lạnh lẽo. Ai cũng biết mà không ai muốn đặt chân tới."
*
Leah Dizon, mỹ nhân thủa còn "Phi châu".



1 nhận xét: