Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Tình mẫu tử.


Tống Liêm, một sử gia uyên bác thời nhà Minh, người đã soạn bộ Nguyên sử 210 quyển, kể câu chuyện vượn như sau.
Ở phủ Định Châu tỉnh Phúc Kiến có giống vượn rất đẹp, trị giá nhiều tiền nên bọn thợ săn tìm mọi cách bắt bán. Hai mẹ con vượn nọ, con mẹ tinh khôn bao nhiêu thời con nó dại dột bấy nhiêu, nhưng vượn mẹ luôn đi liền bên con, nên khó thể bẩy bắt được.
Thợ săn bèn dùng tên tẩm thuốc độc, rình bắn chết vượn mẹ. Vượn mẹ bị tên độc bắn trúng, biết mình sắp chết, còn cố vắt sữa ra cho vượn con uống vì lo sợ con nó đói, rồi mới lăn ra chết. Thợ săn dùng roi đánh vào xác vượn mẹ. Vượn con thấy, gào rú chạy đến xác mẹ, liền bị bắt sống.
Lúc về nhà, phải để vượn con nằm phục bên xác mẹ nó mới yên. Thỉnh thoảng, nó ôm chặc lấy xác mẹ, kêu gào vật vã rất thảm thiết.
Không được mấy hôm, con vượn con cũng chết theo mẹ. Mổ bụng cả hai con, đều thấy ruột vượn con, vượn mẹ đứt từng đoạn.


Năm 2011, xảy ra trận động đất kinh hoàng ở Nhật Bản khiến gần 30 nghìn người chết, có một chuyện cảm động được lưu truyền như sau.
Lực lượng cứu hộ Japan đào bới trong đống đổ nát một ngôi nhà, thì thấy xác của người phụ nữ trẻ với tư thế đặc biệt. Cô ấy cong người úp xuống, hai tay vòng ôm cái gì đó như cương quyết cố giữ. Cô đã chết. Ngôi nhà sập đè lên lưng, lên đầu, lên cơ thể của cô.
Toán cứu hộ bỏ đi tìm cứu những người cơ may còn sống nơi khác, nhưng người đội trưởng cảm thấy một sức mạnh vô hình hút níu giữ anh lại. Anh quỳ xuống, luồn tay qua khe hẹp, tìm kiếm ở khoảng không nhỏ bên dưới xác chết.
Một tấm chăn hoa gói em bé 3 tháng tuổi đang bình yên thở đều đặn đã được phát hiện.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe của cậu bé. Sau khi mở tấm chăn, ông nhìn thấy cái điện thoại di động bên trong. Có một tin nhắn trên màn hình, viết : " Nếu con có thể sống sót, con phải nhớ rằng mẹ rất yêu con ".
Bà mẹ trẻ đã dùng cơ thể mình làm lá chắn, bảo vệ cho con trai bé bỏng. Mẹ chết để cho con được sống.


Ấy là chuyện Tàu, chuyện Nhật. Còn đây là chuyện VN xảy ra gần đây như sau.
Tại huyện Kơ bang tỉnh Gia Lai, em Hồng Quang 15 tuổi chăn bò đi tắm ở sông Ba, không may bị chết đuối. Phải đến 4 ngày sau, người ta mới tìm thấy xác cách nơi em tắm đến 1000 m.
Khi nhìn mặt con lần cuối, đến lúc này mẹ của Quang vì quá đau lòng và sau nhiều ngày liền rối bời ruột gan, không ăn, không ngủ, dẫn đến suy tim nên đã kiệt sức, chết theo con.
Hồng Quang là học sinh lớp 10, con trai út độc nhất, trên em là ba chị gái.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét