Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Nổi danh Hàn Quốc Hùng.


Nổi danh của Hàn Quốc Hùng, ấy là nổi danh bị thiên hạ chửi.
Cũng tội nghiệp. Anh ca sĩ này chắc con nhà nghèo, vô danh tiểu tốt, không dàn bầu dàn bí nâng đỡ nên cái quái chiêu PR lại quái đản, quái dị đến vậy chăng.
Đi ngoài đường, thấy mấy cái bao bịch nilon rác rưởi vứt bậy bạ, người có ý thức thời ai cũng khó chịu. Mất vệ sinh, ô uế môi trường, hôi hám, nguồn lây bệnh hoạn.
Đi ngoài đường, thấy tường vách gốc cây, ống bi ống cống, chữ viết bậy vẽ bạ chuyện nam nữ tục tĩu, cấm đái cấm ĩa, quảng cáo hút hầm cầu, khoan cắt bê tông, người có ý thức ai cũng khó chịu. Rác chữ bẩn mỹ quan, gây chướng tai gai mắt, hạ thấp văn hóa khu phố viết bậy.
Quảng cáo danh giá, bằng cách lấy tên của mình làm một thứ rác bẩn rẻ tiền, vứt bậy bạ ra khắp đường sá. Tự chế ra cái độc chiêu lăng xê hết sức mất vệ sinh, quả thật khùng nặng. Thiên hạ người ta chửi cũng phải thôi.


Năm 1913, Học giả Nguyễn Văn Vĩnh trên Đông Dương tạp chí, có viết về cái tính dân ta.
"An Nam ta có một thói lạ là thế nào cũng cười. Người ta khen cũng cười, người ta chê cũng cười. Hay cũng hì, mà dở cũng hì; quấy cũng hì. Nhăn răng hì một tiếng..."
Thời nay đổi khác. An nam ta đang đổ hung dữ vì tiền, thay tiếng cười bằng tiếng chửi.
Hàng ngày chửi nhau trong gia đình, hàng xóm, đường phố, chợ búa, bến xe, bến tàu. Chửi nhau trên báo chí, tivi, loa phát thanh. Chửi trong họp tổ, họp dân, họp cơ quan đảng.
Nhờ phát minh ra Internet, không gian chửi mở rộng sang thế giới ảo. Người ta chửi nhau trên diễn đàn, trên blog, web, trên youtube, facebook...
Thấy chi chướng tay gai mắt là người ta chửi. Chửi bắt kịp thời sự nhanh nhạy. Cường độ chửi đa cấp, cấp độ chửi đa dạng. Chửi đổng, chửi tràn lan, chửi ào ạt, chửi có thứ lớp, chửi thâm thúy, chửi hợp đồng tác chiến, chửi chó lan qua mèo... Mỗi khi có cơn cớ là sướng lắm để mà chửi.
Đang sống trong thời chửi bới, ấy lại đi chọc thiên hạ chửi để cầu danh.
Có phải là do lòng tham danh thèm lợi nó bốc lên mù mịt như tên sát thủ kinh hoàng cướp của giết người hàng loạt - đang được " pháp luật bảo vệ " - kia chăng ?
Trở thành ca sĩ nổi tiếng thời có cat sê, phong bì dày cộp, có xe khủng, có nhà biệt thự hàng trăm tỷ thiên hạ ngó thèm, có dàn fan mỹ nhân trẻ đẹp bao quanh, có vệ sĩ dọn đường dẹp sá, có hợp đồng xuất ngoại ca hát dễ như đi chợ.
Hát hay như Hàn Quốc Hùng mà làm ca sĩ karaoke, ca sĩ hát đám cưới làng, thời cũng uổng phí lắm đi chớ. Nên chi sống trên đời cần phải mua danh nhờ thiên hạ chửi.



1 nhận xét: