Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

Khóc sai lầm.


Người đa cảm xúc động mau nước mắt hay khóc khi có nguyên nhân để mà khóc.
Trước đây, nhà giàu có việc tang chế, muốn cho rộn đám thời họ thuê các chị đàn bà khóc mướn đến khóc lóc kể lể, gọi là nhờ cậy bọn "thương vay khóc mướn".
Đàn bà mau nước mắt, mới có câu nước mắt đàn bà.
Đàn ông cũng có người thích khóc lóc kể lể. Nhất là ai vị tấm lòng đại nhân bao la bát ngát, thương thiên hạ nhiều lắm mới rơi nước mắt mà lau.
Điển hình vị đại nhân khóc, phải nói đứng đầu là người vĩ đại.
Trong cuốn sách của người tự tay viết để ca ngợi người, tiết lộ rằng người đã khóc vì mừng sau khi cầm được luận cương Lê nin.
"Luận cương của Lê nin làm cho tôi rất cảm động, phấn khởi, sáng tỏ, tin tưởng biết bao. Tôi mừng đến phát khóc lên. Ngồi một mình trong phòng mà tôi nói to lên như đang nói trước quần chúng đông đảo: "Hỡi đồng bào bị đày đọa đầy đau khổ, đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng của chúng ta".
Sau đó, người bèn du nhập cộng sản về nước, cho dân ta nếm mùi, phát triển ra cái "định hướng XHCN" tận nay.
Hồi tại Bắc Việt làm cách mệnh đấu tố, số người ra trước tòa án nhân dân chết oan thảm thiết nhiều quá, người thấy người khóc. Người lau lau nước mắt, khóc vì buồn sai lầm chớ không phải vì vui.




Chuyện người vĩ đại khóc cảm động quá, chuyện dân khóc sai lầm cũng ngậm ngùi.
Cái hồi làm kinh tế toàn dân "tăng gia sản xuất", "thực hành tiết kiệm", "xây dựng nền sản xuất lớn XHCN", cũng bởi trường kỳ ngô khoai sắn, thiếu thốn đạm thịt mà nhiều người đã mừng đến phát khóc khi mua được mấy con ốc bưu vàng về nuôi !
Sau khi mấy nước đi theo cái định hướng Lê nin, thân tàn ma dại rả đám, dân mình "đổi mới", mới hiểu ra mấy thứ ngoại lai nhập khẩu, hóng hớt mừng rỡ rước về vì ngu, tất sau phải khóc ròng. Nhất là khi chúng đã lây nhiễm tràn lan độc hại, xóa sổ cách mấy vẫn khó bề trừ cho hết.
Tham khảo số ngoại lai sinh vật, dại dột rước về cần tiêu diệt gấp gấp :
- Ốc bưu vàng : nguồn gốc Nam Mỹ. Mau đẻ, đẻ mau tới ngàn trứng/tháng. Trứng màu hồng, đỏ từng chùm rất máu me "cách mệnh". Ốc này ăn lá lúa lá mạ, tác hại phá lúa tràn lan diện rộng, trung bình mỗi năm “ăn” hết hơn 200.000 ha lúa. Ngoài lúa, chúng còn hại tảo, rau muống, khoai sọ, trứng và được ví như máy nghiền vì có thể ăn liên tục trong 24 giờ. Đặc biệt, ốc bưu vàng còn gặm vỏ cây tràm mới trồng, gây chết cây ở vùng Đồng Tháp Mười.


- Rùa tai đỏ : xuất xứ Bắc Mỹ, người ta thấy đẹp nhập về nuôi làm cảnh, không biết rằng đây là động vật có mặt trong top 100 loài xâm hại môi trường ác độc nhất.
Rùa tai đỏ sống lâu cả thế kỷ, sức ăn tạp vô cùng tận diệt. Các loài thủy sinh khác có thể vì nó mà lâm cảnh đói kém tuyệt chủng.
Rùa tai đỏ có hai tai màu đỏ "máu lửa", là sinh vật trung gian truyền vi trùng sốt thương hàn rất nguy hiểm.


- Cây Mai dương Trinh nữ : nguồn gốc Trung Mỹ, là loại cây Mắc cỡ cở lớn. Một số kẻ rước về trồng làm hàng rào để rồi nó phát tán vô cùng nhanh, chỗ nào cũng mọc .
Mai Dương thân gai nhọn, chiếm cứ hết diện tích, không cho cây nào khác sống được. Nhiều vùng đất đã bị Mai Dương che phủ, dân chúng quá khổ sở chặt đi mọc lại ê chề.


- Hải Ly : Là một loài gậm nhấm, sống hoang dã, đào hang móc đất, cắn cây khới gốc, xoi thủng đê điều rất nguy hiểm. Nhập của China về làm loài vật nuôi, tạo thu nhập bổ sung, cung cấp thịt để ăn, da lông xuất khẩu, ruột sản xuất chỉ tự tiêu. Rất may các nhà khoa học cảnh báo sớm, diệt hơn mấy ngàn con, loại bỏ được hẳn thẳng tay.


- Clip nên khóc vì bún ốc : "những giọt nước mắt chân thực còn hơn những giọt lệ tình..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét