Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Quang Lê ca sĩ.


Lớp hậu sinh ca sĩ nay hát nhạc xưa, có Quang Lê ai cũng cho rằng là hay.
Ca sĩ Lê sinh năm 1981 tại thành phố Huế, con thứ 3 trong một gia đình 6 người con, ông bố là một sĩ quan VNCH ưa thích ca nhạc.
Năm 1990, Quang Lê cùng gia đình sang định cư ở tiểu bang Missouri, nhân đi chùa lên hát giúp vui sinh hoạt Phật tử, giọng ca mới 10 tuổi này đã được khen ngợi nức nở.
Với chất giọng Huế êm dịu ngọt ngào, Quang Lê được bố cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ 2 của đại học khi gia đình anh chuyển sang sống tại bang California. Anh cũng từng đoạt huy chương bạc trong một cuộc thi tài năng trẻ ở Cali. Thời gian đầu, Lê ca sĩ chỉ xuất hiện trong những sinh hoạt của cộng đồng địa phương, mãi đến năm 2000 mới chính thức theo nghiệp ca hát.
So với tiền bối chuyên gia hát nhạc xưa như Chế Linh, Duy Khánh đều khuôn mặt phong sương dày dạn gió bụi trần ai. Nét mặt Lê ca sĩ mang vẻ trẻ con ấm quý, thừa hưởng đầy ắp êm ái cuộc đời. Dẫu vậy, anh hát nhạc phẩm xưa thì thật cũng không thua kém.
Quang Lê cho biết : "Mặc dù sống ở Mỹ đã lâu nhưng hình ảnh quê hương không bao giờ phai mờ trong tâm trí Quang Lê, nên mỗi khi hát những nhạc phẩm quê hương, những hình ảnh đó lại như hiện ra trước mắt".


1 nhận xét:

  1. Chẳng biết làm cách nào để em gửi lòng mến mộ đến anh. Ngày còn sinh viên biết mấy lần anh về Hà Nội nhưng chẳng có điều kiện để được gặp anh. Em yêu tiếng hát anh từ quá lâu rồi, bạn bè bảo em như ông già nhưng có sao đâu, em thấy lòng mình sống thật giản dị, sống rất trầm lắng và biết suy tư khi nghe những ca khúc của anh. Kính chúc anh Lê sức khỏe, niềm nhiệt huyết để dâng hiến nhiều hơn nữa trong âm nhạc. Đừng bao giờ làm nhạt nhòa chất Viêt Nam trong anh, anh nhé. Em rất hạnh phúc vì hát được nhiều bài của anh, bạn gái em còn có lần khen em hát giống Quang Lê nữa. Em không giám nhận đâu. hehe Ước gì những lời nhắn nhủ này đến được với anh. Em PhanAnh: 0989.962.702

    Trả lờiXóa